Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Ăn kiểu Địa Trung Hải giảm 57% nguy cơ ung thư tử cung

Phụ nữ tuân thủ chế độ ăn Địa Trung Hải với nhiều rau, củ, quả, cá và các loại hạt có thể giảm hơn một nửa nguy cơ mắc bệnh ung thư tử cung, các nhà khoa học cho biết. 

ung thư tử cung
Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp giảm hơn một nửa nguy cơ ung thư cổ tử cung ở phụ nữ
Ung thư tử cung là một trong những bệnh ung thư phổ biến ở phụ nữ, có liên quan đến độ tuổi, cân nặng và chế độ ăn. Mới đây các nhà khoa học phát hiện ra một cách đơn giản giúp phòng ngừa bệnh hiệu quả: Ăn theo kiểu người Địa Trung Hải. 

Nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Italia và Thụy Sỹ đã đánh giá chế độ ăn của 5.000 người Italia và theo dõi tình trạng sức khỏe của họ khi về già. 

Những người tuân thủ chế độ ăn Địa Trung Hải được coi là thường xuyên 9 loại thực phẩm sau: Rau, hoa quả, các loại hạt, khoai tây, ngũ cốc, cá, chất béo không bão hòa đơn; Đồng thời hạn chế tiêu thụ thịt, sữa, các sản phẩm từ sữa và đồ uống có cồn (rượu, bia…).

Kết quả cho thấy những phụ nữ thường xuyên ăn 7 – 9 loại thực phẩm Địa Trung Hải giảm được 57% nguy cơ phát triển khối u trong tử cung, những phụ nữ thường xuyên ăn 6 loại thực phẩm Địa Trung Hải giảm được 34%. Những người ăn ít hơn 5 loại hầu như không giảm được nguy cơ. 

ung thư tử cung
Tuân thủ chế độ ăn Địa Trung Hải là hạn chế ăn thịt, sữa và các sản phẩm từ sữa
TS. Cristina Bosetti - trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy vai trò của một chế độ dinh dưỡng cân bằng, lành mạnh đến trong việc phòng ngừa ung thư tử cung. Những gì chúng ta ăn và những hoạt động chúng ta làm đều ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh ung thư”. 

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Ung thư Anh (British Journal of Cancer).

Nguồn: Healthplus/Daily Mail

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

DMCA.com Protection Status