Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Đã có cách điều trị mất trí nhớ

Các nhà khoa học từ Đại học Công nghệ Nanyang của Singapore (NTU) đã tìm ra một cách mới để điều trị chứng mất trí nhớ bằng cách gửi các xung điện đến các khu vực đặc biệt của bộ não để thúc đẩy sự tăng trưởng của các tế bào não mới. 

Mất trí nhớ
Đã có cách điều trị mất trí nhớ
Phương pháp điều trị mới này được gọi là kích thích não sâu. Phương pháp này đã được sử dụng ở một số nơi trên thế giới để điều trị bệnh run chân tay hay loạn trương lực cơ.

Các nhà khoa học NTU phát hiện ra rằng kích thích não sâu cũng có thể được sử dụng để tăng cường sự tăng trưởng của các tế bào não, đồng thời giảm nhẹ các tác động có hại của chứng mất trí nhớ. 

Nghiên cứu này đã chỉ ra rằng các tế bào não mới hoặc tế bào thần kinh, có thể được hình thành bằng phương pháp kích thích các phần trước của não có liên quan tới trí nhớ thông qua sử dụng một dòng điện nhỏ. 

"Sự gia tăng các tế bào não làm giảm lo lắng và trầm cảm đồng thời thúc đẩy cải thiện việc học, tăng cường hình thành bộ nhớ tổng thể và duy trì nó", các nhà khoa học cho biết. 

Nghiên cứu được tiến hành bằng cách sử dụng con chuột trưởng thành, nơi các điện cực đã phát ra những xung vi điện được cấy vào trong não. Những con chuột này đã trải qua một vài bài kiểm tra bộ nhớ trước và sau khi kích thích, kết quả hiển thị tích cực trong trí nhớ, thậm chí sau 24 giờ. 

"Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng não của chuột và hệ thống bộ nhớ của nó rất giống với con người", trợ lý Giáo sư Ajai Vyas cho biết, "những phát hiện từ nghiên cứu cho thấy tiềm năng của việc tăng cường sự phát triển của các tế bào não qua việc sử dụng kích thích não sâu" 

NTU cho biết các kết quả nghiên cứu mở ra cơ hội mới để phát triển các giải pháp điều trị mới cho bệnh nhân bị mất trí nhớ liên quan đến các triệu chứng mất trí nhớ như Alzheimer, thậm chí cả bệnh Parkinson.

"Khoảng 60% bệnh nhân không đáp ứng với điều trị chống trầm cảm thông thường và nghiên cứu của chúng tôi mở ra cánh cửa mới cho phương pháp điều trị hiệu quả hơn", Giáo sư Ajai nói. 

Lee Wei Lim - Giáo sư tại Đại học Sunway, Malaysia, người đã làm việc trên các dự án nghiên cứu trong khi ông còn là một nhà nghiên cứu tại NTU - nói rằng, sự kích thích não sâu mang lại nhiều lợi ích. 

Mất trí nhớ ở người già không chỉ là một vấn đề nghiêm trọng và phổ biến nhưng nó là biểu hiện chính của bệnh mất trí nhớ. Ít nhất một trong 10 người tuổi từ 60 trở lên ở Singapore bị bệnh mất trí nhớ và nghiên cứu mang tính đột phá này có thể mở đường hướng tới cải thiện phương pháp điều trị cho bệnh nhân.

Theo Healthplus

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

DMCA.com Protection Status