Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Biến chứng của bệnh viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn nếu không được khám và điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nam giới. Nam giới trong độ tuổi từ 20- 30 tuổi có tỷ lệ mắc viêm tinh hoàn cao và gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Nam giới khi mắc viêm tinh hoàn sẽ có biểu hiện: sốt cao, ớn lạnh, đau tinh hoàn, đau lan sang vùng bìu, háng, da bìu đỏ, phù nề, mào tinh to, đi tiểu ra máu…Bệnh khi chuyển sang mãn tính thì tinh hoàn dần sưng lên, sau đó có biểu hiện xơ cứng, thỉnh thoảng xuất hiện những cơn đau nhẹ… 

Biến chứng của bệnh viêm tinh hoàn
Viêm tinh hoàn càng kéo dài càng gây khó khăn trong việc điều trị.
Viêm tinh hoàn nếu không được khám và điều trị sẽ gây nên những biến chứng như: 

- Teo tinh hoàn: Viêm tinh hoàn có thể gây ảnh hưởng làm tinh hoàn bị thu nhỏ. 

- Áp xe bìu: Các mô bị nhiễm đầy mủ. 

- Lặp đi lặp lại viêm mào tinh hoàn: Viêm tinh hoàn có thể dẫn đến viêm mào tinh hoàn. 

- Bất lực khi yêu: bệnh viêm tinh hoàn còn có thể dẫn tới nguy cơ gây bất lực ở nam giới. 

- Giảm hoặc mất khả năng sinh sản: viêm tinh hoàn cũng có thể dẫn đến teo tinh hoàn làm mất khả năng sinh sản, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nam giới. 

- Viêm tinh hoàn nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến suy giảm chức năng tình dục ở nam giới, làm giảm khả năng sinh sản thậm chí có thể gây vô sinh 

Viêm tinh hoàn càng kéo dài càng gây nhiều khó khăn trong việc điều trị. Đó là chưa kể người bệnh sẽ gặp phải không ít phiền toái khi đối mặt với những triệu chứng của viêm tinh hoàn và biến chứng của bệnh.

Theo TTCSSKSS Hà Nội

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

DMCA.com Protection Status