Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

4 chiêu phòng bệnh phụ khoa

Ung thư cổ tử cung, buồng trứng… có thể bắt nguồn từ những viêm nhiễm phụ khoa đơn giản. Ngoài việc đi khám phụ khoa định kỳ, bạn có thể phòng ngừa bệnh cho vùng nhạy cảm này theo những phương pháp đơn giản dưới đây: 

1. Càng thoáng càng tốt 

Những món đồ nội y thời trang, gợi cảm chỉ nên dành cho những dịp đặc biệt. Ngày thường, hãy quên chúng đi và kết thân với những chiếc quần chip giản dị bằng cotton sáng màu để vùng kín được “thư giãn”. “Tam giác vàng” càng được thả lỏng, thông thoáng sẽ giảm được sự ẩm ướt, môi trường vốn rất lý tưởng cho các loại nấm, khuẩn gây viêm nhiễm. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh mặc quần jean bó sát hoặc quần tất trong một thời gian dài vì chúng góp phần làm tăng nhiệt độ cơ thể và mức độ ẩm ướt. 

Phòng bệnh phụ khoa
Hãy để vùng "tam giác vàng" của bạn luôn được thông thoáng
2. Vệ sinh đúng cách 

Lười biếng, bẩn thỉu là chống chỉ định nhưng nếu chăm mà sai cách bạn cũng chỉ mang đến những điều bất lợi cho vùng kín của mình. Vệ sinh đúng cách là bạn nên thay quần chíp 2 lần/ngày (sáng và tối); đồ lót phải sạch và khô. Vệ sinh vùng kín hằng ngày bằng nước sạch và bàn tay sạch, tránh thụt rửa quá sâu và hạn chế sử dụng các hóa chất tẩy rửa có mùi thơm vì chúng dễ làm mất cân bằng độ pH tự nhiên của âm đạo. Sau khi đi vệ sinh nên lau rửa kỹ bằng nước sạch và thấm khô bằng khăn/giấy sạch. Trong những ngày “đèn đỏ”, hãy thay băng vệ sinh 3-4 tiếng/lần để tránh bị nhiễm trùng. 

3. Tình dục an toàn 

Với phụ nữ, tình dục không an toàn không những gây hậu quả là mang thai ngoài ý muốn mà còn có thể dẫn tới những rắc rối về phụ khoa, đặc biệt là nhiễm bệnh lây qua đường tình dục. Hiện nay, có khoảng hơn 20 loại bệnh lây qua đường tình dục như: HIV/AIDS, lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, hạ cam, trùng roi âm đạo, nhiễm nấm candida, nhiễm khuẩn chlamydia... Bao cao su là phương tiện duy nhất giúp bạn có thể phòng ngừa lây nhiễm những bệnh này nếu bạn có quan hệ tình dục. Vì vậy, trừ khi bạn đang có kế hoạch mang thai, còn không hãy sử dụng “áo mưa” để bảo vệ mình trong những cuộc “yêu” cuồng nhiệt. 

Phòng bệnh phụ khoa
Hãy sử dụng “áo mưa” để bảo vệ mình trong những cuộc “yêu” 
4. Thực đơn lành mạnh 

Có một số loại thực phẩm giúp tăng cường khả năng miễn dịch, phòng ngừa nguy cơ mắc các chứng bệnh phụ khoa (chúng tôi sẽ nói chi tiết trong phần dinh dưỡng) nhưng cũng có những loại gián tiếp gây bệnh hoặc làm bệnh trầm trọng thêm. Để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, vùng kín an toàn, hãy tránh xa những loại đồ ăn nhiều chất béo, nhiều đường, đồ uống chứa chất kích thích (rượu, bia, nước ngọt có ga, cà phê…) vì chúng dễ làm rối loạn nội tiết tố, suy giảm khả năng sinh sản và ảnh hưởng đến sức khỏe của vùng kín. Các loại thực phẩm tinh chế như: bánh mì, bánh ngọt, bánh nướng, bánh bao, pizza, ngũ cốc để lạnh… cũng khiến cho vấn đề nhiễm nấm vùng kín của bạn trở nên trầm trọng hơn. Thay vào đó, hãy ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi (ít đường), uống sữa và ăn sữa chua… để bảo vệ vùng kín khỏi các tác nhân gây bệnh. 

Theo Gia Đình Trẻ/Health+

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

DMCA.com Protection Status