Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Các loại thực phẩm không nên dùng cho trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh là độ tuổi trẻ đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện dần dần các chức năng của từng bộ phận trên cơ thể. Bởi vậy, các mẹ cần chọn lọc những thực phẩm phù hợp với chế độ dinh dưỡng để trẻ được phát triển toàn diện. Nên tránh các loại thực phẩm sau đây. 

Các loại thực phẩm không nên dùng cho trẻ sơ sinh

Muối 

Muối không hề tốt cho thận của bé chút nào. Vậy nên, các mẹ hãy lưu ý điều này khi nấu ăn cho trẻ, các mẹ không nên cho muối vào bất cứ món ăn nào của bé nhé, các mẹ cũng không nên sử dụng nước chấm hay viên súp vì chúng có chứa hàm lượng muối rất cao.

Đường 

Ở độ tuổi này, răng của bé rất yếu và dễ bị sâu răng, vì thế, không nên cho trẻ sử dụng các loại thực phẩm có chứa nhiều đường. Bạn nên sử dụng chuối nghiền trộn với sữa mẹ hoặc công thức khác để làm ngọt thức ăn cho trẻ nêu cảm thấy cần thiết. 

Mật ong 

Vi khuẩn trong mật ong gây ra các độc tố cho đường ruột non yếu của trẻ sơ sinh. Đây là nguyên nhân dẫn đến một số tình trạng ngộ độc ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra, mật ong còn là nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ. Vì vậy, không nên sử dụng mật ong đối với trẻ sơ sinh. 

Các loại hạt 

Không nên cho trẻ em dưới 5 tuổi ăn các loại hạt, đặc biệt là hạt đậu phộng. Bởi đậu phộng là loại thực phẩm rất dễ gây dị ứng ở trẻ nhỏ. 

Thức ăn ít chất béo 

Vitamin và năng lượng của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ được cung cấp bởi chất béo. Bạn nên bổ sung các loại thức ăn giàu chất béo cho trẻ như: sữa nguyên chất, phomat, sữa chua thay vì chế biến các loại thực phẩm ít chất béo.

Các loại chất béo bão hòa 

Không nên cho trẻ sử dụng các loại thức ăn chứa chất béo bão hòa và các chất béo có hại như khoai tâ chiên, bánh ngọt, bánh mỹ kẹp…. điều này sẽ ảnh hưởng đến cơ quan tiêu hóa còn non yếu của bé bởi sự tiêu hóa chậm của các chất béo đó. 

Một số loại cá 

Cá mập, cá marlin, cá kiếm,…. là một trong những loại cá có chứa thủy ngân trong cơ thể, chúng có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển hệ thần kinh của bé. Bởi vậy, các mẹ khi chế biến thức ăn cho bé cần tránh những loại cá nêu trên. 

Các loại hải sản có vỏ 

Các loại hải sản có cỏ làm tăng nguy cơ gây ngộ độc ở trẻ. Vì vậy, các mẹ hãy nhớ không nên cho con ăn các loại hải sản có vỏ để tránh những điều không may xảy ra. 

Trứng chưa chín 

Không nên cho trẻ ăn trứng sông hoặc trứng luộc chưa chín khi bé dưới 6 tháng tuổi, điều này gây hại đến hệ tiêu hóa của bé. Bởi vậy, để đảm bảo sức khỏe cử bé, bạn hãy luộc trứng cho đến khi cả lòng đỏ và lòng trắng của trứng đều rắn lại nhé 

Vì một tương lại tốt đẹp của bé, hãy tham khảo và chọn cho con một chế độ ăn đảm bảo sức khỏe mẹ nhé !

Theo Khoeplus

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

DMCA.com Protection Status