Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Hiện tượng tiểu buốt ở nam giới

Hiện tượng tiểu buốt rất hay gặp ở nam giới trong bất kì độ tuổi nào, kể cả trẻ em cũng có thể đi tiểu buốt. Nam giới nên lưu ý, trong bất kì trường hợp nào nếu cảm thấy tiểu buốt thường xuyên hoặc kéo dài như một chu kì thì cần phải đi thăm khám và điều trị ngay. 

Tiểu buốt có rất nhiều nguyên nhân khác nhau, đôi khi là do va đập vật lý bình thường cũng có thể gây khó khăn cho việc tiểu tiện, gây đau buốt cho va chạm, tổn thương nào đó do lực bên ngoài tác động vào. Nếu là do nguyên nhân này, bạn nam không cần quá lo lắng mà chỉ cần theo dõi xem tình trạng tiểu buốt có hết sau một vài ngày không. 

Tuy nhiên, hiện tượng tiểu buốt xảy ra ở nam giới rất có thể là nguyên nhân do bạn bị viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm niệu đạo hay bị viêm bàng quang, một số trường hợp khi bị hẹp bao quy đầu cũng có thể gây khó khăn cho việc đi tiểu. 

Nam giới khi bị tiểu buốt đôi khi cũng là do quan hệ tình dục không an toàn với người bị mắc các bệnh qua đường tình dục, người bị đái tháo đường đôi khi cũng thấy đi tiểu bị buốt, người già cũng gặp hiện tượng này. 

Hiện tượng tiểu buốt chủ yếu là do vi khuẩn E.coli xâm nhập khi bạn quan hệ tình dục không an toàn hoặc thông qua những dụng cụ thông niệu đạo. 

Các chuyên gia, các bạn nên phòng bệnh tiểu buốt bằng những cách đơn giản sau: 

- Nước rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là rất thuận lợi cho việc bài tiết đẩy các chất cặn bã ra ngoài bằng việc đi tiểu. Chính một việc làm hết sức đơn giản là bạn hãy uống khoảng 2 – 3 lít nước một ngày, đặc biệt là vào mùa hè, bạn hãy bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể, tránh để tình trạng thiếu nước. Nước được coi như một chất xúc tác giúp hệ thống bài tiết nước tiểu được tốt hơn. 
Hiện tượng tiểu buốt ở nam giới
Nên uống đủ lượng nước hàng ngày để phòng bệnh tiểu buốt
- Sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn khi quan hệ tình dục như dùng bao cao su. Sau khi quan hệ, bạn nên đi tiểu ngay để đào thải các vi khuẩn ứ đọng ở bộ phận sinh dục. Đồng thời, vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục. 

- Các bạn chú ý, trong bất cứ trường hợp nào, bạn cũng không nên nhịn việc đi tiểu. Việc nhịn đi tiểu có thể gây áp lực lên bàng quang, làm căng bàng quang và đôi khi có thể khiến bạn bị vỡ bàng quang. Đồng thời, việc nhịn đi tiểu thường xuyên còn gây ra hiện tượng sỏi tiết niệu. Đa số những người bị sỏi tiết niệu đều cảm thấy rất khó khăn khi tiểu tiện, nó gây cảm giác đau buốt ở đầu dương vật. 

Việc nhịn đi tiểu cũng khiến nước tiểu ứ tắc, đọng lại tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh, gây viêm nhiễm hệ sinh dục như viêm bao quy đầu, viêm bàng quang... 

Nếu bạn đã bị hiện tượng tiểu buốt thì bạn không nên chần chừ mà cần đi thăm khám ngay tại các cơ sở chuyên khoa uy tín, không để bệnh có cơ hội phát triển, bởi đó cũng là dấu hiệu cảnh báo bạn có thể đã bị mắc một số bệnh viêm nhiễm nào đó.

Theo Benhnamkhoa

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

DMCA.com Protection Status