Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Thuốc chứa Erythromycin khiến thai nhi bại não

Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Great Ormond Street và trường Đại học London phát đi cảnh báo: Các bà mẹ có sử dụng erythromycin để điều trị nhiễm khuẩn, thay thế kháng sinh, làm tăng nguy cơ động kinh và bại não ở thai nhi. 

Erythromycin
Erythromycin có thể khiến thai nhi bị bại não
Các nhà nghiên cứu đã theo dõi sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của 200.000 bà mẹ. Trong đó, các nhà nghiên cứu phát hiện, những trẻ được sinh ra từ những bà mẹ đã từng được kê đơn thuốc có chứa erythromycin có nguy cơ bị động kinh hoặc bại não. 

Tuy nhiên, BS Christoph Lees - trường Đại học London, khẳng định: "Chắc chắn là phụ nữ mang thai nên sử dụng kháng sinh, vì nguy cơ của nhiễm trùng không điều trị đối với thai nghén có thể sẽ rất nguy hiểm. Tuy nhiên, cần cân nhắc và xem xét kỹ loại kháng sinh cần dùng". 

Từ kết quả nghiên cứu này, các nhà khoa học đã kêu gọi việc xem xét lại về độ an toàn của các loại kháng sinh được kê đơn trong trường hợp bệnh tái phát hoặc cho những người bị dị dứng với penicillin.

Được biết, erythromycin được dùng để thay thế các kháng sinh b-lactam ở những bệnh nhân dị ứng Penicillin và các nhiễm khuẩn da, đường hô hấp, đường tiêu hóa, cơ quan tiết niệu - sinh dục, phối hợp với Neomycin để phòng nhiễm khuẩn khi tiến hành phẫu thuật ruột...

Theo Healthplus

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

DMCA.com Protection Status