Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Bầu bí không nên uống nước dừa trong 3 tháng đầu

Từ rất lâu, người ta đã truyền tai nhau rằng mẹ bầu uống nước dừa không chỉ tốt cho sức khỏe bản thân mà còn giúp thai nhi sau này có làn da trắng hồng, mịn màng. Chính vì vậy, đây có thể coi là thức uống “thần dược” với phụ nữ mang thai. Nhưng sự thực không phải vậy. 


Bầu bí không nên uống nước dừa
Bầu bí không nên uống nước dừa trong 3 tháng đầu
Như chúng ta đã biết, nước dừa là loại nước uống thiên nhiên sạch, có tác dụng giải khát. Trong nước dừa, ngoài tác dụng giải khát còn chứa nhiều chất khoáng, một tỷ lệ đường nhất định có tác dụng tốt với con người. Với thực phẩm có 4 tính là hàn, nhiệt, ôn, lương thì nước dừa có tính hàn.

Vì vậy với các bà bầu 3 tháng đầu, việc chuyển hóa cơ bản xảy ra mạnh mẽ và phức tạp. Nước dừa có tính hàn khi uống sẽ đưa lạnh vào cơ thể làm cho quá trình chuyển hóa bị giảm đi. Thậm chí, cơ thể sẽ bị lạnh dẫn đến rối loạn về mặt chuyển hóa. Điều này có thể sẽ gây nên những tác động xấu đối với giai đoạn đầu của thai kỳ. Vì vậy, khi mới mang thai mẹ bầu nên hạn chế thức uống này.

Ngoài ra, sở dĩ nước dừa thường được các bác sĩ khuyên không nên sử dụng trong giai đoạn đầu của thai kỳ bởi trong nước dừa ngoài chất khoáng, còn có nhiều chất béo. Bản chất chất béo hơi khó tiêu hóa, uống nhiều có thể gây đầy bụng, khó tiêu, đầy hơi. Bà bầu trong 3 tháng đầu thường có hiện tượng ốm nghén như nôn, chán ăn, buồn nôn, nếu uống nước dừa sẽ làm tăng cảm giác buồn nôn, đầy bụng. Điều này có thể làm gia tăng sự mệt mỏi đối với bà bầu.

Do đó những mẹ nào khoái khẩu món này cũng nên hạn chế nhé.

Nguồn: Nuoicon

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

DMCA.com Protection Status