Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Có thể trị viêm nhiễm âm đạo bằng liệu pháp tự nhiên?

Nhiễm trùng âm đạo là căn bệnh gây nhiều khó chịu cho chị em, lại dễ tái đi tái lại, càng gây thêm nhiều phiền toái. Để tránh cảm giác khó chịu, cũng như giảm thiểu tần suất điều trị bằng thuốc, đừng quên áp dụng một số liệu pháp tự nhiên đơn giản sau:

Có thể trị viêm nhiễm âm đạo bằng liệu pháp tự nhiên?
Nhiễm trùng âm đạo gây cảm giác ngứa ngáy, đau rát, vô cùng khó chịu ở vùng nhạy cảm
Bạc hà: Dung dịch chứa chiết xuất bạc hà lập tức làm giảm tình trạng ngứa ngáy cũng như mùi khó chịu. Hãy pha loãng tinh dầu bạc hà tự nhiên với 1 lít nước ấm để rửa khu vực nhạy cảm mỗi ngày. Lưu ý: Hãy thận trọng lựa chọn đúng sản phẩm tinh dầu tự nhiên. Các tinh dầu công nghiệp "hương bạc hà" hoàn toàn không có tác dụng bảo vệ sức khỏe vùng kín của bạn. 

Chè xanh: 20 giọt tinh dầu chè xanh pha cùng 1 lít nước ấm để vệ sinh khu vực nhạy cảm mỗi buổi tối có tác dụng xoa dịu cơn ngứa. Hoặc cách đơn giản hơn, hãy đun nước lá chè xanh để vừa uống và dùng để vệ sinh khu vực nhạy cảm. Chỉ có một lưu ý nhỏ: Cần đảm bảo nguyên liệu chè xanh an toàn, không nhiễm thuốc trừ sâu hoặc nấm, vi sinh tự nhiên khác. 

Tỏi: Tinh dầu tỏi tác dụng chữa nhiễm trùng nấm men tuyệt vời. Có thể rửa vùng kín bằng dung dịch nước ép tỏi pha với nước ấm mỗi đêm cho đến khi các triệu chứng viêm nhiễm ngứa ngáy biến mất. Tuy nhiên, cách làm này ít được ưa chuộng vì mùi của toi thường không dễ ưa cho lắm. 

Giấm táo: Biện pháp được rất nhiều người tin dùng bởi đơn giản và cho hiệu quả thực tế. Cách dùng: Sử dụng nước ấm pha lẫn giấm táo để rửa âm đạo mỗi ngày có thể giải quyết tình trạng ngứa ngáy do nấm men. Ngoài ra, thưởng thức một món salad hoa quả, rau xanh trộn với giấm táo và sữa chua mỗi ngày vừa giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa viêm nhiễm vùng kín, vừa mang lại vẻ đẹp cho làn da và vóc dáng của bạn. 

Dầu dừa: Nguyên liệu giản dị này được coi là một chất kháng nấm tự nhiên. Xoa một chút dầu dừa lên vùng kín nhiễm bệnh sẽ giúp bạn dập tắt ngay cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, có 2 vấn đề bạn cần lưu ý. Một là, cần vệ sinh lại bằng nước ấm sau 30 phút bôi dầu dừa vào vùng kín để tránh tình trạng mất vệ sinh tiếp diễn. Hai là: Để dầu dừa phát huy công dụng tối đa cần kết hợp với một số loại dầu kháng nấm mạnh hơn như tinh dầu cây chè xanh.

Theo Healthplus

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

DMCA.com Protection Status