Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Bệnh Parkinson là gì?

Khi nhắc đến bệnh Parkinson thì chúng ta biết bệnh đó thường xuất hiện ở những người cao tuổi. Và bệnh gây ra rất nhiều khó khăn cho người lớn tuổi trong sinh hoạt và đời sống hàng ngày. 

Nhưng nhiều người cao tuổi chỉ nghe tên bệnh mà chưa thực sự hiểu được bệnh Parkinson là gì? 

Bệnh Parkinson là gì?
Bệnh Parkinson là gì?
Theo các bạn bệnh Parkinson là gì?

Những người mắc bệnh Parkinson thường ở độ tuổi 60 trở lên, có những trường hợp mắc bệnh ở tuổi trên 40. 

Bệnh Parkinson (hay còn gọi là bệnh PD) là một chứng rối loạn thoái hóa của hệ thần kinh trung ương làm ảnh hưởng đến sự kiểm soát của các chuyển động cơ thể. Theo cơ chế hoạt động bình thường thì những tế bào thần kinh sản sinh ra 1 chất quan trọng là Dopamine. 

Chất này sẽ điều khiển hoạt động của bạn bằng cách gửi tín hiệu đến não bộ. Nó giúp cho các cơ bắp của bạn di chuyển được thông suốt và làm những gì bạn muốn làm. Nhưng khi bạn bị mắc bệnh Parkinson thì trong tế bào không đủ Dopamine làm cho bạn gặp khó khăn trong vấn đề vận động. Do các tế bào thần kinh đã bị phá vỡ.

Các bạn đã hiểu rõ hơn về bệnh Parkinson là gì? Nhưng nếu không phát hiện sớm bệnh thì trong quá trình điều trị bệnh sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về các triệu chứng của bệnh Parkinson. 

Bệnh Parkinson là gì?
Bệnh Parkinson là gì và triệu chứng bệnh
Triệu chứng về vận động 

Bệnh có biểu hiện run, chậm chạp, cứng khớp và tư thế bất ổn định. Trong thời gian đầu của bệnh thì triệu chứng tư thế bất ổn định chưa xuất hiện. Có bệnh nhân trong thời gian đầu cũng không xuất hiện biểu hiện run. 

Triệu chứng về thần kinh

Bệnh Parkinson có thể gây ra một số rối loạn về thần kinh như: nhận thức, tâm trạng và các vấn đề về hành vi. 

Triệu trứng khác 

Ngoài 2 triệu chứng cơ bản về nhận thức và vận động, người mắc bệnh Parkinson còn có một số biểu hiện: rối loạn trong giấc ngủ, hạ huyết áp, da nhờn, đi tiểu không tự chủ, … 

Qua một số triệu chứng chính của bệnh của parkinson và hiểu được bệnh parkinson là gì?. Nhiều người đã hiểu được sự nguy hiểm của bệnh và chú ý đến các triệu chứng của bệnh để có phương pháp chữa trị bệnh kịp thời.

Theo Benhparkinson

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

DMCA.com Protection Status