Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Dấu hiệu và phương pháp chữa bệnh Parkinson ở tuổi già

Bệnh Parkinson là căn bệnh liên quan đến hệ thần kinh, chủ yếu là não bộ. Khi một số tế bào thần kinh bị bất hoạt và mất đi khả năng sản sinh ra Dopamin, là chất làm bôi trơn cơ bắp hoạt động nhịp nhàng. Parkinson thường xuất hiện ở độ tuổi trên 65 và không mang yếu tố di truyền nên việc chữa bệnh Parkinson mang tính khả thi cao hơn. 

Một số dấu hiệu nhận biết cần thiết để xác định và tìm được phương pháp chữa bệnh Parkinson đúng cách: 

Bệnh Parkinson
Run tay với tần số cao là dấu hiệu dễ nhận biết để tìm kiếm
một phương pháp chữa bệnh Parkinson hiệu quả.
- Run là dấu hiệu dễ nhận thấy và gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người bệnh. Khi tay, chân hoặc cơ thể ở trạng thái đứng im không cử động thì cơ tay, chân run rất mạnh. Tuy nhiên sẽ giảm khi người bệnh cử động. 

- Vận động khó khăn. Khi các cơ thiếu chất bôi trơn sẽ trở nên cứng làm cho việc di chuyển, vận động diễn ra rất chậm chạp và khó nhọc. Cơ mặt cũng bị ảnh hưởng nên người bệnh rất khó biểu lộ cảm xúc thông qua trạng thái khuôn mặt. 

- Các khớp chân, tay, xương cột sống không còn linh hoạt và có cảm giác bị cứng đơ khi người bệnh muốn xoay người, vận động chân tay. 

- Ngoài ra, còn một số dấu hiệu như giọng nói trở nên khó nghe, nét chữ khó đọc, ít biểu lộ cảm xúc và khó giữ thăng bằng,… 

Khi xuất hiện những triệu chứng như trên người bệnh sẽ cảm thấy không chỉ giảm sút về sức khỏe mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần và chất lượng cuộc sống. Chúng ta nên đưa người bệnh đến bệnh viện để tham khảo cách chữa bệnh Parkinson tin cậy và hiệu quả.

Bệnh Parkinson
Chăm sóc người già chu đáo cả về thể chất và tinh thần để
việc chữa bệnh Parkinson mau chóng hoàn thành.
Y khoa ngày nay đã phát triển một số phương pháp chữa bệnh Parkinson nhằm giúp người cao tuổi khôi phục các chức năng của não bộ, cải thiện cơ bắp linh hoạt như: 

- Kích thích điện não bộ là cách chữa bệnh Parkinson mang lại hiệu quả cao và an toàn. Các bác sĩ sẽ đặt vào trong não 1 hoặc 2 điện cực và đặt dưới da tại lồng ngực 1 máy phát xung điện và 1 máy điện toán cực nhỏ. Hai hệ thống này sẽ kết hợp hoạt động bằng 2 dây dẫn nằm dưới da đầu, cổ và vai. Nhờ dòng điện phóng ra sẽ kích thích não bộ hoạt động mà không cần đến chất Dopamin. 

- Phẫu thuật là cách cắt bỏ một trung khu não bộ đã bị bất hoạt gây nên bệnh lý Parkinson sẽ làm giảm những cử động bất thường của người bệnh. 

- Ngoài hai phương pháp trên, chúng ta có thể chọn sử dụng thuốc để chữa bệnh Parkinson. Nhưng thời gian tái phát bệnh sẽ diễn ra trong khoảng 10 năm và đồng thời gây nên một số phản ứng phụ khi sử dụng thuốc. 

Một cuộc sống hạnh phúc sum họp cùng con cháu lúc tuổi già là điều mong ước của tất cả những người cao tuổi. Để chất lượng cuộc sống không bị ảnh hưởng và sống khỏe để kéo dài tuổi thọ khi về già thì chúng ta nên nhận biết kịp thời và chọn cho mình một phương pháp chữa bệnh Parkinson hiệu quả. 

Nguồn: Benhparkinson

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

DMCA.com Protection Status