Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Khi nào phụ nữ cần đi khám phụ khoa? (P.1)

Theo khuyến cáo của Tạp chí Home Remedies, nếu cơ thể bạn xuất hiện các triệu chứng dưới đây cần đi khám phụ khoa nhanh chóng để phát hiện các nguyên nhân gây ra và có hướng điều trị kịp thời và hiệu quả. 

Khi nào phụ nữ cần đi khám phụ khoa
Khám phụ khoa thường xuyên giúp kiểm soát sức khỏe sinh sản phụ nữ
1. Kinh nguyệt không đều 

Kinh nguyệt không đều là một trong những dấu hiệu đầu tiên chứng tỏ hệ thống sinh sản của người phụ nữ không được khỏe. Các nguyên nhân thông thường gây ra tình trạng này bao gồm: Rối loạn ăn uống như chán ăn hoặc ăn quá nhiều, thiếu máu, thói quen tập thể dục với cường độ cao, nữ giới trong thời kỳ cho con bú, tâm lý căng thẳng, sử dụng thuốc ngừa thai, ma túy và một số bệnh lý thông thường như bệnh hen suyễn và bệnh sốt mùa hè. Đặc biệt, các điều kiện như hội chứng đa nang buồng trứng, mãn kinh, hoặc sự mất cân bằng nội tiết tố cũng có thể gây ra vấn đề này. 

Vì vậy, cần đến gặp bác sỹ phụ khoa để tìm ra nguyên nhân chính xác. Khi khám, đầu tiên bác sỹ phụ khoa sẽ loại trừ khả năng mang thai. Nếu báo cáo mang thai là âm tính, các xét nghiệm khác sẽ được thực hiện để tìm ra “thủ phạm” cụ thể gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều. Tùy theo nguyên nhân, bác sỹ sẽ lên kế hoạch điều trị để khắc phục và ngăn ngừa tái phát sự cố này. 

2. Các vấn đề tiết niệu 

Đi tiểu thường xuyên hơn so với bình thường có thể là một dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiết niệu. Các dấu hiệu và triệu chứng của nhiễm trùng đường tiểu khác bao gồm: Tiểu dắt, tia tiểu nhỏ, có cảm giác đau hoặc nóng rát khi đi tiểu, đau vùng chậu, nước tiểu đục và có mùi nặng. 

Khi nào phụ nữ cần đi khám phụ khoa
Đau vùng chậu có thể là dấu hiệu cảnh báo đường tiết niệu có vấn đề
3. Tiết dịch âm đạo khác lạ 

“Cô bé” thường tiết ra dịch tiết âm đạo (có màu trắng sữa hoặc nhạt hơn) giữa chu kỳ kinh nguyệt. Nó là một phần của quá trình làm sạch âm đạo và cổ tử cung của cơ thể. Âm đạo sẽ tăng tiết dịch khi phụ nữ đang rụng trứng, cho con bú hoặc có sự kích thích tình dục. 

Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy những thay đổi trong màu sắc, mùi vị và lượng dịch tiết âm đạo thì cần đi khám bác sỹ phụ khoa. Các nguyên nhân khiến dịch tiết âm đạo xuất hiện khác lạ có thể là do tác động của vi khuẩn hoặc nấm men gây ra nhiễm trùng, bệnh lây truyền qua đường tình dục, tác dụng phụ của thuốc tránh thai, ung thư cổ tử cung và thời kỳ mãn kinh. 

Âm đạo tiết dịch không bình thường có thể gây ra rất nhiều khó chịu. Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc cũng như các biện pháp khắc phục, tuy nhiên việc điều trị cần được bác sỹ phụ khoa chỉ định khi đã xác định được nguyên nhân cụ thể. 

4. Chảy máu bất thường 

Nếu bạn nhận thấy “cô bé” có hiện tượng chảy máu mà không liên quan đến thời kỳ rụng trứng, cần đến khám bác sỹ ngay để kiểm tra phụ khoa. Chảy máu trong hoặc sau khi quan hệ tình dục có thể là do một chấn thương của niêm mạc tử cung, viêm cổ tử cung hoặc một số vấn đề khác. 

Chảy máu âm đạo bất thường cũng có thể là một dấu hiệu của khối u tử cung, u xơ tử cung, nhiễm trùng các cơ quan vùng chậu, ung thư cổ tử cung hoặc tử cung. Ngoài ra, trong trường hợp chảy máu âm đạo trong thời gian mang thai, bạn cũng cần tham khảo ý kiến của ​​bác sỹ ngay lập tức.

Nguồn: Healthplus/ Tạp chí Home Remedies

        

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

DMCA.com Protection Status