Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Phần 2: Phác đồ tổng hợp đặc trị Viêm Xoang, Viêm Mũi dị ứng

Điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng.

Xem phần 1: tìm hiểu về Viêm Xoang, Viêm Mũi dị ứng
Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị Viêm xoang, viêm mũi dị ứng theo cả Đông y va Tây y. Hôm nay tôi chỉ trình bày phương pháp điều trị theo y học cổ truyền Việt Nam là sự kết hợp của THUỐC NAM, THỂ DỤC ( nâng cao thể trạng – sức đề kháng cơ thể), DINH DƯỠNG ( đồ ăn hàng ngày) và một vài vùng HUYỆT cơ bản mà các bạn có thể tự áp dụng một cách an toàn.
1.      THUỐC NAM:
- Các bạn bị Viêm xoang nên dùng DỊCH CÂYGIAO T&T. Cách dùng: hâm nóng thuốc bằng cách ngâm lọ thuốc vào cốc nước sôi 2 phút cho ấm rồi ngửa cổ lên và xịt mối bên 2 cái rồi hít vào trong. Đây là thuốc nam nên làm ấm không ảnh hưởng gì, mà còn làm cho sự thẩm thấu thuốc được nhanh hơn và cảm giác thông thoáng tốt hơn, đặc biệt trong thời tiết lạnh như hiện nay. Ngày xịt từ 4-6 lần.
- Viêm mũi dị ứng ( hoặc cả 2 Xoang + Viêmmũi dị ứng): Bạn nên dùng dung dịch NGŨ SẮC HƯƠNG T&T. cách dùng cũng giống như trên và xịt từ 3-4 lần/ ngày.
Cả 2 loại thuốc này đều 100% là thuốc nam và không có chất bảo quản cũng như không qua các công đoạn nào xử dụng Hóa chất để sản xuất.



Dung dịch cây Giao và cây Ngũ Sắc
Thông tin về thuốc các bạn có thể xem tại https://www.facebook.com/xoang.muidiung

2.      THỂ DỤC.
Rất nhiều bạn hiện nay ít vận động, đặc biệt là ở thành phố dẫn đến KHÍ – HUYẾT không thông, sức đề kháng kém, sự nhạy bén với môi trường không tốt. Để nâng cao hiệu quả điều trị, tránh – làm giảm sự tái phát các bạn CẦN TẬP THÊM CÁC ĐỘNG TÁC SAU:

Bài 1: Động tác Đầu – các bạn tập 5 phút vào buổi sáng để thông thần kinh. Để dễ nhớ các bạn chỉ cần nhớ 1 Câu: TỪ CỔ LÊN ĐỈNH ĐẦU CÓ BỘ PHẬN NÀO LÀ TA TẬP HẾT, thì sẽ nhớ ngay thôi. Các bạn click vào clip sau để tập theo nhé.



Bài 2: Tập bai Vỗ Tay 4 Nhịp 10 phút mỗi lần, mỗi ngày tập 3 lần, làm mạnh chức năng phổi và làm thông phế khí ra mũi.



Bài 3. Tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần, mỗi lần đưa chân lên 45 độ lâu 1 phút. Khi hạ chân xuống, vẫn ngậm miệng, để cho mũi thở, bôi dầu menthol hay camphor vào mũi trong lúc tập. Khi ngậm miệng, hơi chứa trong bụng do bài Nạp Khí Trung Tiêu làm cho bụng thở dồn dập, không thoát hết ra được bằng miệng, nó phải thoát ra bằng mũi sẽ làm thông mũi, và khi nó hít vào cũng bằng mũi sẽ được hơi dầu thông vào phổi để sát trùng phổi, sát trùng trĩ mũi và làm khô mũi.



Bài 4.  Tập bài Cúi Ngửa 4 Nhịp cho khí huyết thông lên đầu, thông ra mũi. Ngày tập 1 lần



Bài 5. Tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗi bữa ăn 30 phút làm thông khí huyết toàn thân, cơ thể hàn sẽ đổ mồ hôi lạnh làm hết hàn, cơ thể nhiệt sẽ đổ mồ hôi nhiệt sẽ hết nhiệt, tập xong cơ thể nhẹ nhàng.



ĐẶC BIỆT TRƯỚC KHI ĐI NGỦ 30 PHÚT TẬP:
1. Tập lại bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần

2. Thở thiền ở Đan Điền Thần làm tăng áp huyết, tăng dương, an thần ngủ ngon. ( Động tác này cũng làm mạnh Phế - phổi).

Chú ý:  các bạn tập đủ theo các bài trên là tốt nhất, nếu không có thời gian thì ít nhất phải tập BÀI 2 VÀ 4 ( 2 bài này hết khoảng 1 tiếng/ ngày)

3.      DINH DƯỠNG:
-          Tránh thức ăn, uống hàn lạnh khiến bệnh dư nhiều âm hàn bệnh nặng thêm như Nước dừa, rau má, kem, nước đá, café đá, trà đá, đặc biệt là CAM ( bưởi, quýt thì được)…
-          Cần ăn nhiều gừng, hạt tiêu, tỏi, hành, ớt làm ấm bao tử thuộc thổ sẽ sinh kim làm mạnh chức năng phổi.
-          Mỗi buổi sáng có thể uống một cốc nước nóng mật ong + Gừng làm tăng sức đề kháng, phổi…

I.       PHÒNG NGỪA.
Để phòng ngừa bệnh Viêm xoang hiệu quả, chúng ta cần lưu ý một số điểm sau:
1. Đeo khẩu trang trước khi ra đường và làm công việc gặp nhiều bụi bặm. Giữ môi trường xung quanh luôn sạch sẽ, tránh xa khói bụi, chất thải, ăn uống đủ dinh dưỡng.
2. Không dùng các loại tinh dầu quế, hồi làm cao để xoa cho trẻ mỗi khi tắc nghẹt mũi vì sẽ gây kích thích xung huyết da và niêm mạc đường hô hấp của trẻ.
3. Đối với người mẫn cảm cần chú ý phòng tránh phấn hoa, nấm mốc, nước hoa, thức ăn lạ, nhiều gia vị, nhiệt độ thay đổi. Khi ngứa mũi, muốn hắt xì nhưng không được cũng tuyệt đối không nên cho tay vào ngoáy vì dễ mang vi trùng vào, khiến cho bệnh càng nghiêm trọng thêm. Nhớ chỉ xì mũi ra, không hít ngược như trẻ nhỏ thường làm. Không cố gắng xì mạnh vì sẽ đẩy chất viêm vào vòi nhĩ và tai.
4. Khi tắm hoặc đi bơi, nếu bị nước vào tai hoặc mũi cần biết cách để cho nước ra ngoài, ví dụ nước vào tai thi có thể nghiêng đầu nhảy để nước ra ngoài sau đó lấy tăm bông lau khô. Nếu nước vào mũi thì không được xì cả 2 mũi liền, làm như vậy nước càng dễ vào trong, hãy lấy 1 tay bịt một bên lại và xì lần lượt từng bên một, nước sẽ bị xì ra ngoài mà không gây tổn thương cho mũi. Hiện nay một số bể bơi ở thành phố vệ sinh kém khi chúng ta di tắm phải cẩn thận tránh để nước vào xoang, dễ gây viêm xoang.
5. Bệnh có thể lây lan, vì vậy không dùng chung vật dụng cá nhân với người bị viêm xoang.
6. Khi có các triệu chứng ban đầu như hắt hơi, chảy nước mũi, tắc mũi, cần được điều trị ngay tránh trường hợp để biến thái thành bệnh viêm xoang.
7. Nhà ở phải luôn THOÁNG MÁT NHƯNG PHẢI ẤM CÚNG, TRÁNH GIÓ LÙA, LẠNH. Nên lau nhà bằng các loại nước thảo mộc như nước lá quanh nhà: Bưởi, Gừng, Xả, Tre, Sấu… , cố gắng tránh dùng các loại nước hoa, nước lau nhà nặng mùi hóa chất dễ gây kích ứng niêm mạc mũi làm bệnh tăng thêm.


Bên cạnh Viêm mũi dị ứng, Viêm xoang sẽ có những vấn đề gì kèm theo????
1. Viêm họng, sốt.
2. Đau đầu.
3. Đau vai, Gáy
4. Viêm tai, Ù tai, giảm thính lực, nặng hơn là Điếc tai.
5. Mờ mắt, nhức - đau hốc mắt...
6. Nước mũi chảy liên tục, khó chịu.
...
Tất cả các triệu trứng trên có thể được tư vấn, chữa khỏi hoàn toàn bằng THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN 100% + Y HỌC BỔ SUNG (Khí công, Bấm huyệt, Dinh dưỡng....). Các bạn sẽ được tư vấn thứ tự các bước cần làm gì, cái gì trước - sau để hiệu quả NHANH, CAO, TRIỆT ĐỂ nhất.

Để tư vấn chi tiết bởi Thsy Đỗ Duy Thắng cùng các chuyên viên y học của chúng tôi các bạn vui lòng có thể để lại câu hỏi hoặc để lại số phone chúng tôi sẽ liên hệ lại với các bạn.
Chúc các bạn sớm Mạnh khỏe.
Thân ái.
Hotline tư vấn miễn phí : 0987.108.717 - Ths Đỗ Duy Thắng.

Ths Đỗ Duy Thắng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

DMCA.com Protection Status